top
cover Lily bridal

Cách Sắp Xếp Chỗ Ngồi Cho Khách Mời Dự Tiệc

Cách sắp xếp sơ đồ bàn cưới cho khách mời

Cách Sắp Xếp Chỗ Ngồi Cho Khách Mời Dự Tiệc

Tiết trời ngọt ngào và không gian tràn ngập tình yêu, đám cưới là dịp quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Một phần quan trọng của việc tổ chức đám cưới là sắp xếp chỗ ngồi cho các khách mời tham dự. Điều này không chỉ giúp tạo ra một bữa tiệc thú vị mà còn thể hiện sự chu đáo và tôn trọng đối với khách mời. Dưới đây là hướng dẫn cách sắp xếp chỗ ngồi cho khách mời dự tiệc cưới một cách tinh tế và thông minh.

1. CÁC ĐIỀU KIỆN CẦN CÓ ĐỂ SẮP XẾP CHỖ NGỒI KHÔNG RỐI

Đây là các điều kiện mà Hiếu muốn các bạn phải thiết lập được và kỹ nhất. Một trong yếu tố cực kì quan trọng để quyết định sự thành bại trong ngày cưới của bạn.

  • Xác nhận khách mời có thật sự tham gia ngày vui của bạn hay không?
    Hãy đặt câu hỏi trực tiếp dạng: Hôm đó là ngày cưới của con mình/ của mình. Bạn có thật sự sẵn sàng tham gia với mình không? Để mình sắp xếp vị trí chỗ ngồi chung vui. Nếu bạn bận thì không sao cả!
    Không những bạn hỏi kỹ và còn sàn lọc khách mời tham gia. Tránh tình trạng bỏ trống bàn và khiến bạn phải loay hoay trong việc sắp xếp chỗ ngồi với các khách mời không thân quen với nhau. Hiếu có chia sẻ bài viết “Hướng Dẫn Cô Dâu Chú Rể Chọn Lọc Khách Mời Ngày Cưới – Bạn có thể xem ngay tại Link
  • Lập danh sách khách mời một cách chi tiết nhất.
    Hiếu đã có chia sẻ bài viết 3 Bước Lập Danh Sách Khách Mời và file DOWNLOAD File Excel – Danh Sách Khách Mời Trong Ngày Cưới.
    Lưu ý:Để tránh khách mời lạc lõng, bạn hãy thiết lập những thành viên trong hội nhóm chung 1 bàn. Hạn chế tách lẻ và đặc biệt: Phải hỏi kỹ bạn bè có mời thêm Người yêu hay vợ chồng và em bé hay không? Nếu số lượng khách mời đã đủ thì nên dặn bạn bè không nên rủ thêm người thân đi.
    (Đừng ỷ y vào việc ghi tên trước thiệp. Vì không phải ai cũng hiểu sự khác nhau giữa câu: “Mời Anh A” khác với “Mời Anh A + vợ”. Nếu có riêng “mời Anh A” thì cũng nên dặn trước. Nếu không khi dự, Anh A sẽ dắt kèm chị B và lóc nhóc vài đứa con) 

  • Bắc buộc phải in Danh sách khách mời thành 2 -8 Bản A4.
    Tờ danh sách khách mời này được chuyển giao cho các người điều phối chỗ ngồi trong ngày cưới. Tránh trường hợp khách mời không nhớ số bàn của mình và việc lập danh sách của bạn thành công cốc nếu thiếu trong ngày hôm đó. (Bạn hãy xem hết bài viết này để hiểu lý do tại sao Hiếu dặn bạn phải bắc buộc in)

2. CÁC CÁCH PHÂN CHIA CHỖ NGỒI & SẮP XẾP 

Ở phần này, Hiếu sẽ hướng dẫn bạn hình ảnh với 3 bước cho bạn dễ hình dung.

1. CÁCH ĐÁNH SỐ BÀN

Cách đánh số bàn bằng phương pháp chia lối đi

 

Cách đánh này được Hiếu dựa trên quy tắc “Chẵn, Lẻ” để giúp các bạn điều phối ở trước cổng sãnh dễ dàng hướng dẫn khi nghe khách thông báo số bàn ngồi.

2. CÁCH PHÂN CHIA KHU VỰC KHÁCH MỜI 

Cách chia khu vực bàn cho khách mời

Cách chia khu vực bàn cho khách mời theo phương pháp dễ thực hiện

 

Cách chia khu vực được Hiếu dựa trên quy tắc “Nam tả, Nữ hữu”. Việc nghe khách mời đến từ nhà Trai hay nhà Gái, các bạn biết đưa tay về hướng nào rồi đúng không?

 

3. CÁCH SẮP XẾP VỊ TRÍ NGƯỜI ĐIỀU PHỐI VÀ NGƯỜI HƯỚNG DẪN

Cách điều phối người trong ngày tiệc

Cách sắp xếp vị trí điều phối người trong tiệc cưới

YÊU CẦU TỐI THIỂU:

  • Ít nhất 1 người điều phối (người này sẽ đứng trước cổng sảnh – trong hình mặc áo đen) dành cho bàn 10 – 20 người. Và 2 người cho số lượng bàn từ 25 – 50.
  • Ít nhất 6 người cho người hướng dẫn từng khu vực.
  • Tất cả người hướng dẫn và điều phối không được rời khỏi vị trí khu vực của mình.
  • Nhiệm vụ người điều phối là tiếp nhận thông tin và chỉ bàn tay hướng về bàn của khách (Nhớ dặn bàn tay khép lại và tuyệt đối không chỉ 1 ngón)
  • Nhiệm vụ của người hướng dẫn tương tự người điều phối nhưng đồng thời, sẽ chỉ khu vực trực tiếp của khách.
  • Trường hợp khách không thích khu vực đó, hãy dặn khách mời chịu khó vì chỗ ngồi đã được lập sẵn.
    Lưu ý: Hãy cân nhắc và xem xét việc khu vực có cột nhà để tránh mất tầm nhìn sân khấu của quan khách.

 

3. THÔNG BÁO SỐ BÀN TRONG THIỆP CƯỚI & BẢNG SƠ ĐỒ TẠI SÃNH

Để khách mời không quên số bàn của mình, bạn hãy tận dụng 2 thông báo dưới đây.

1. IN SỐ BÀN TRÊN THIỆP CƯỚI

Hãy ghi số bàn ở ngoài tấm thiệp là một cách dễ nhất.

 

Hãy áp dụng 2 cách in ở trên để thông báo khách mời một cách tinh tế. 1 Thông báo bạn nên in đầu thiệp và 1 Thông báo bạn nên in vào phần thông báo nhà hàng. Như vậy, việc thông báo vắng tắt ở đầu thiệp được khách hàng hiểu rõ hơn. Ngoài ra, khi bạn gửi thiệp mời tận tay nhớ căn dặn bạn bè lưu ý số bàn nhé.

 

2. ĐẶT BẢNG THÔNG BÁO SƠ ĐỒ TẠI KHU VỰC SÃNH CHỜ

Tận dụng mẹo lập danh sách khách mời, phân loại nhóm, và bố trí bàn để tạo bữa tiệc ấn tượng.

 

Hướng dẫn tạo không gian tiệc cưới hoàn hảo với cách sắp xếp chỗ ngồi thông minh.

 

Đây là những bức hình, Hiếu tìm được từ Pinterest và 1 tấm của bạn chia sẻ trên “Hội Chuẩn Bị Cưới”. Những bảng thông báo này chỉ phù hợp với các nước phương Tây, vì phong tục chúng ta và người Tây khác nhau. Số lượng bàn ít là do cô dâu và chú rể quyết định là chính. Trong khi đó tại Việt Nam, số lượng bàn phụ thuộc phần lớn từ phụ huynh.

Nên bảng thông báo này không thật sự phù hợp và chi tiết. Do đó, Hiếu có một phương án khác dành cho bạn. Hãy nhờ người in thiệp cưới thiết kế cho bạn vị trí chỗ ngồi.

 

Sơ đồ rạp chiếu phim

Bạn hãy lấy phong cách ô vuông thế này để làm bảng sơ đồ thông báo trong bàn tiệc. Như vậy, sơ đồ của bạn không những tinh gọn mà khách hàng cũng biết mình sẽ ngồi khu vực nào trong bàn tiệc.

4. LỜI KẾT

Việc sắp xếp chỗ ngồi cho khách mời dự tiệc cưới có thể đòi hỏi sự tỉ mỉ và tận tâm, nhưng đó cũng là cách thể hiện tình cảm và quan tâm đối với họ. Hãy để những kỷ niệm đẹp của ngày đặc biệt này luôn ấn tượng trong tâm trí tất cả mọi người.

 


BÀI VIẾT BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM:

Đánh giá bài viết

Hieu Nguyen

Xin chào mọi người, Tôi là Hiếu Nguyễn - Co. Founder của cửa hàng váy cưới Lily Bridal. Tôi tự hào được là một phần của ngành công nghiệp cưới và có cơ hội đóng góp vào những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống của các cặp đôi yêu nhau. Cho đến nay, tôi đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh cưới và chuyên sâu trong ngành trang phục cưới. Thông qua blog của Lily, tôi mong muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với các cô dâu chú rể. Tôi tin rằng mỗi cặp đôi đều xứng đáng trải qua một ngày cưới hoàn hảo và tôi muốn giúp họ cảm nhận niềm vui đó thông qua sự tư vấn và chăm sóc tận tình từ Lily Bridal. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách tự chuẩn bị cho một ngày cưới hoàn chỉnh thông qua những bài viết trên blog của chúng tôi. Cảm ơn vì đã dành thời gian đọc bài giới thiệu của tôi. Rất mong được đồng hành cùng bạn trong cuộc hành trình tới ngày cưới đáng nhớ!

Leave a Comment

DMCA.com Protection Status
Mục Lục